Tin tức - Sự kiện

Trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi với công tác định hướng giáo dục nghề nghiệp, phân luồng học sinh tại Quảng Ngãi

 15/08/2019  Tin tức - Sự kiện
Công tác định hướng giáo dục nghề nghiệp, phân luồng học sinh phổ thông là một hoạt động thường xuyên đối với Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi. Các hoạt động này giúp học sinh ở các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi nâng cao hiểu biết về nghề, về chính bản thân mình, phân luồng học sinh từ đó định hướng đúng đắn và đưa ra quyết định chọn nghề phù hợp.

Nâng cao hiệu quả công tác hướng nghiệp luôn là vấn đề thời sự. Theo đó, công tác giáo dục hướng nghiệp tại tỉnh Quảng Ngãi thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, nhiều học sinh vẫn chưa quan tâm đúng mức tới việc tìm hiểu thông tin về nghề nghiệp trước khi quyết định chọn lựa ngành nghề. Đôi khi việc chọn nghề của học sinh còn mang tính phong trào mà thiếu những chuẩn bị cần thiết, sự tham gia của phụ huynh còn hạn chế. Từ đó dẫn đến việc lựa chọn nghề nghiệp của học sinh gặp rất nhiều bỡ ngỡ và lúng túng.

logo.png

Trong năm 2019, Trường đã phối hợp với nhiều trường THCS, THPT, các Trung tâm dạy nghề để tổ chức các chương trình định hướng giáo dục nghề nghiệp và phân luồng học sinh tại Quảng Ngãi. Tháng 3/2019, Trường tham gia Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm 2019 tại các Trường THPT g trong toàn tỉnh. Tại đây, Trường đã trao đổi trực tiếp với các em học sinh về công tác đào tạo nghề; giải quyết việc làm. Đồng thời, giúp các em nắm bắt được  những ngành, nghề  đang được giảng dạy tại Trường, mô hình đào tạo và trang thiết bị hiện có, quá trình học tập cũng như cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường. 

Trường cũng tổ chức thành công các buổi tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh cho các học sinh tại các Trường THCS trên địa bàn tỉnh với các hình thức tư vấn trực tiếp tại các Trường THCS hoặc đưa học sinh tham quan, trãi nghiệp thực tế ngay tại Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc - Quảng Ngãi.

Với những gì đã và đang thực hiện, Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi đã khẳng định là một trong những đơn vị hàng đầu trong công tác định hướng giáo dục nghề nghiệp, phân luồng học sinh tại Quảng Ngãi

Một số hình ảnh của Trường trong các chương trình: